South Australian Government Schools

Country
Australia
Region
Type

South Australian Government Schools
Adelaide, South Australia


เมือง Adelaide เป็นเมืองหลวงของออสเตรเลียตอนใต้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและเทศกาล มีการจัดการวางแผนเมืองที่ดีมี ประชากรประมาณ 1.5 ล้านคน มีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น ทำให้เป็นเมืองที่มีความอบอุ่น Adelaide มีแหล่งผลิตไวน์ที่ดีที่สุดของออสเตรเลีย มีไร่องุ่นที่ Barossa Valley หาดทราย และความงามริมทะเลของแหลม Fleurieu Peninsula ใกล้ชิดกับฝูงจิงโจ้ โคอาล่า แมวน้ำ เพนกวิน และนกกระทุงในดินแดนแห่งมหัศจรรย์ธรรมชาติของเกาะแคงการู ชมเทือกเขา Flinders Ranges เป็นรัฐที่ มีชื่อเสียงทางด้านผลผลิตทางการเกษตรเพื่อการส่งออก เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ขนแกะ และไวน์ (ไวน์กว่าครึ่งหนึ่งใน ออสเตรเลียผลิตที่รัฐนี้) โดย Adelaide ตั้งอยู่บนที่ราบระหว่าง The Mount Lofty Ranges และ Gulf St Vincent ทางชายฝั่ง สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นด้วยธรรมชาติและการวางผังเมืองที่ดีทำให้ง่ายแก่การเดินทาง สำหรับคน ต่างถิ่น โดยเป็นที่รู้จักในนาม The 20 minute city เนื่องจากใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองไปเนินเขาหรือชายทะเลประมาณ 20 นาที ส่วนท่าอากาศห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลเมตร มีศูนย์การค้าที่อยู่ในตัวเมืองชื่อ Rundle Mall ซึ่งเป็น Pedestrian mall แห่งแรกในออสเตรเลีย และได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเทศกาล ( The Festival State) และภาษาที่ใช้ คือ ภาษาอังกฤษ

มี 4 ฤดูกาล ได้แก่
1. Summer (ช่วงธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิ ประมาณ 25 – 35 องศา)
2. Autumn (ช่วงมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิ ประมาณ 20 – 25 องศา)
3. Winter (ช่วงมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิ ประมาณ 10 – 15 องศา)
4. Spring (ช่วงกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิ ประมาณ 20 – 25 องศา)

1. Mt. Lofty Summit เป็นจุดชมวิวของเมือง Adelaide ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งเมือง ตั้งอยู่บนยอดเขา Adelaide ที่ความสูง 850 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลห่างจากเมืองเพียง 20 นาที สัญลักษณ์ของที่นี่คือ หอคอยขนาดสูงที่สวยงาม และยังมีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารอีกด้วย
2. Cleland Wide life ตั้งอยู่ใกล้กับ Mt. Lofty เป็นสวนสัตว์เปิด มีสัตว์ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลียหลายชนิด เช่น จิงโจ้ หมีโคอาล่า สุนัขดิงโก้ เป็นต้น สามารถซื้ออาหารเข้าไปได้
3. Tintara –Estd Hardys 1853 เป็นจุดชิมไวน์ที่มีชื่อเสียงหลายรุ่น หลายยี่ห้อ รวมทั้งเข้าชมกระบวนการผลิตไวน์ พร้อมทั้งจุดจำหน่ายที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป
4. Victor Harbor เป็นแหล่งของบ้านพักตากอากาศและพื้นที่ติดชายหาดและเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง รู้จักกันดีในนามของ รถม้า เพื่อข้ามไปยังเกาะ Granite Island ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ มีร้านอาหารให้พอพักผ่อนได้ และมีจุดชมปลาวาฬด้วย แต่ปลาวาฬจะมาในหน้าหนาว คือ มิ.ย. – ก.ย.
5. South Australian Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด มีการรวบรวมมรดกทางวัฒนธรรมที่มีอายุมากกว่า 150 ปี ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญระดับชาติและนานาชาติ ทั้งในส่วน Australian Aborigine Collection และงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์
6. Art Gallery of South Australia ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Adelaide ซึ่งใกล้กับ South Australian Museum ก่อตั้งเมื่อปี 1881 โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าชมมากกว่า 5 แสนคน โดยมีการรวบรวมงานวาด งานปั้น งานโลหะ ภาพถ่าย และเครื่องเพชรพลอย โดยงานทั้งหมดได้รวบรวมมาจาก 12 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Australia, Europe, North America และ South East Asia เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 17.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
7. Glenelg Beach ตั้งห่างจากใจกลางเมืองเพียง 10 กิโลเมตร เป็นชายหาดทรายขาวที่ร่มรื่น อีกทั้งยังสามารถชมปลาโลมาและชมทัศนียภาพยามพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย
8. Rundle Mall เป็นศูนย์การค้าใจกลางเมือง Adelaide เป็นศูนย์รวมของการค้าทั้งปลีกและส่ง อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งขององค์กรธุรกิจและสำนักงาน เป็นที่รู้จักกันดีว่าสัญลักษณ์ของ Rundle Mall คือ Rundle Ball จะมีลักษณะเป็นลูกบอลเชื่อมติดกัน 2 ลูกในแนวตั้ง เปิดทำการ Monday - Thursday up to 7pm, Friday 9am - 9pm, Saturday 9am - 5p, Sunday 11am - 5pm. China Town, Adelaide เป็นแหล่งรวมของร้านอาหารและภัตตาคารมากมายหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน
9. เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม เป็นต้น อีกทั้งร้านจำหน่ายของฝากและของที่ระลึกราคาถูก รวมถึง Market Plaza, Food court และ Adelaide Central Market ซึ่งเป็นตลาดผัก ผลไม้ขนาดใหญ่อีกด้วย
10. Harbor Town, Adelaide เป็น Shopping Outlet ขนาดใหญ่โดยเป็นศูนย์รวมของสินค้าแบรนด์ดังๆ มากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย, กระเป๋า, รองเท้า, เครื่องสำอาง Accessories and Jewellery, Supermarket และสินค้าตกแต่งบ้าน เวลาเปิดทำการ วันจันทร์ – พุธและศุกร์ 09.00 น. – 17.30 น., วันพฤหัส 09.00 น. – 21.00 น., วันเสาร์ 09.00 น. – 17.00 น., วันอาทิตย์และวันหยุดอื่นๆ 11.00 น. – 17.00 น.        ด้วยเครือข่ายการขนส่งสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยรถประจำทาง รถไฟและรถราง ครอบคลุมทั้งเมือง และบริเวณที่เป็นมหานครทั้งหมด แต่ Adelaide ไม่มีระบบการขนส่งใต้ดินสำหรับการเดินทางด้วยการขนส่งสาธารณะ ท่านต้องซื้อตั๋วใช้เดินทางหลายเที่ยว (Multi trip) หรือตั๋วใช้เดินทางเที่ยวเดียว (Single Trip)          สกุลเงินตรา สกุลเงินตราในออสเตรเลียคือ ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) ซึ่งประกอบด้วยธนบัตรทำจากโพลิเมอร์และเหรียญ งานศิลปะบนธนบัตรและเหรียญสะท้อนประวัติ ศาสตร์และสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของออสเตรเลีย

          ธนบัตรมีใบละ $100, $50, $20, $10 และ$5 เหรียญมี 5cent, 10cent, 20cent, 50cent, $1 และ $2



          Adelaide มีจุดเด่นด้านการศึกษาระดับโลก ความปลอดภัย ค่าครองชีพที่ต่ำกว่าเมืองอื่นๆและวิถีชีวิตสบายๆแต่มีชีวิตชีวา เป็นที่ทราบกันดีว่า การศึกษาในเมือง Adelaide ไม่เพียงมุ่งเน้นด้านวิชาการ หากแต่ยังส่งเสริมด้านศิลปะ การเรียนรู้และวัฒนธรรมให้แก่นักเรียนทุกคน แล้วทักษะด้านภาษาอังกฤษของท่านจะดีขึ้น และท่านจะเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกล่าสุด ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ดนตรีและกีฬา นอกจากนี้ ท่านจะได้รับการดูแลเอาใจใส่และความช่วยเหลือที่ท่านจำเป็นต้องมี เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเรียน และเตรียมท่านให้พร้อม สำหรับอนาคตอันสดใสของท่านที่รออยู่ข้างหน้า       South Australian Government Schools (โรงเรียนรัฐบาลเซาท์ออสเตรเลีย) จัดประสบการณ์การศึกษาในต่างประเทศให้นักเรียนนานาชาติ มาตั้งแต่ปี 1989 (พ.ศ.2532) ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Adelaide (อะดีเลด) ได้รับการรับรองคุณวุฒิ ให้จัดหลักสูตรสำหรับนักเรียนนานาชาติมากกว่า 100 โรงเรียนโดยกระจายอยู่ทั่วเมืองอะดีเลด เราจึงสามารถจัดหลักสูตรการเรียนทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อสนองความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองได้ ปัจจุบันนี้ โรงเรียนของเรา ได้ให้การต้อนรับนักเรียนกว่า 1000 คน จากประเทศต่างๆ มากกว่า 35 ประเทศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาศึกษาเล่าเรียนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทั้งนักเรียนท้องถิ่นและนักเรียนจากต่างประเทศมีโอกาสที่พบปะและคลุกคลีกับวัฒนธรรมอื่นๆและกลายเป็นพลเมืองของโลก

       การดำเนินงานในทุกๆส่วน บริหารงานและควบคุยโดยหน่วยงานการศึกษาของรัฐบาล เริ่มตั้งแต่การจัดการด้านหลักสูตร คัดสรรโรงเรียนที่ดีที่สุดให้กับนักเรียน ที่พักแบบโฮมสเตย์ และฝ่ายสนับสนุนนักเรียน โดยคณะผู้ดำเนินงานทั้งหมด ล้วนเอาใจใส่ อุทิศตนให้กับความสำเร็จที่มีคุณภาพของบุตรหลานของท่าน ในจุดนี้ ทำให้ โรงเรียนรัฐบาลเซาท์ออสเตรเลียมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยยึดหลักสำคัญว่า “ความสำเร็จ ความปลอดภัย และความผาสุกในชีวิตของท่าน คือสิ่งที่มีความสำคัญอันดับแรกของเรา”  

        การให้บริการขั้นสูง โรงเรียนรัฐบาลเซาท์ออสเตรเลีย มีความภูมิใจกับการให้บริการในระดับสูง และมีประสบการณ์กว้างขวาง ทั้งในด้านการพัฒนาและการจัดการหลักสูตรฝึกอบรมด้านการพัฒนาอาชีพสำหรับโรงเรียน หน่วยงานรัฐบาลและธุรกิจต่างๆ จากทั่วโลก นอกจากนั้น เรายังสามารถจัดหลักสูตรฝึกอบรมให้เป็นพิเศษ ตามความต้องการด้านการพัฒนาและการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่มอีกด้วย
          การฝึกอบรมและความช่วยเหลือ โรงเรียนรัฐบาลเซาท์ออสเตรเลีย จัดการฝึกอบรม และให้ความช่วยเหลือแก่ทุกครอบครัว ที่รับนักเรียนจากต่างประเทศของเราให้พักอยู่ด้วย รวมทั้งให้ บริการติดต่อฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย เราจับคู่ครอบครัวกับนักเรียน ตามความต้องการของแต่ละฝ่าย เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองฝ่ายจะมีประสบการณ์ที่ดี เข้ากันได้ และมีความสุข
         ประโยชน์ในการศึกษากับ South Australia Government Schools
  • รายวิชา หลักสูตรและกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่เน้นเฉพาะทาง
  • ทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้เฉพาะทางมากมายหลายอย่าง
  • โรงเรียนมีขนาดใหญ่ และมีที่โล่งแจ้งกว้างขวาง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ สำหรับเล่นกีฬาและทำกิจกรรมของโรงเรียน
  • นักเรียนนานาชาติทุกคน จะมี “Buddy” ซึ่งเป็นนักเรียนออสซี่ คอยให้ความช่วยเหลือให้นักเรียนสามารถใช้ชีวิตในโรงเรียนได้อย่างสบา
โรงเรียนส่วนใหญ่เป็นเพียงโรงเรียนประถมศึกษาหรือโรงเรียนมัธยมศึกษาอย่างเดียว โรงเรียนบางแห่งจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับปีแรกเข้าจนถึงชั้นปีที่ 12 หรือเชี่ยวชาญพิเศษ ในการสอนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ชั้นปีที่ 11 -12 
ปีการศึกษา ประกอบด้วย 4 เทอม ( 2 Semesters) และเริ่มเรียนปลายเดือนมกราคมของทุกปี และจบการศึกษาในกลางเดือนธันวาคมของทุกปี และในแต่ละเทอม ประกอบด้วยเวลาเรียน ประมาณ 10 สัปดาห์ แล้วตามด้วยวันปิดภาคเรียน โรงเรียนส่วนใหญ่ เปิดเรียนวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 น. – 15.30 น.

 หลักสูตร

- ค่าเล่าเรียนที่ไม่แพง เมื่อเทียบกับโรงเรียนอื่นๆในประเทศออสเตรเลีย
- ได้รับการบริหารจากส่วนกลางโดย Department for Education and Child Development (DECD) หรือกระทรวงการศึกษาและพัฒนาการเด็ก
- จับคู่โรงเรียนแต่ละแห่งให้ตรงตามความสนใจ และความใฝ่ฝันของบุตรหลานท่านอย่างดีที่สุด
- จับคู่นักเรียนแต่ละคนให้อยู่กับครอบครัวโฮมสเตย์ที่เอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี
- เลือกสรร ให้การรับรอง และเฝ้าดูครอบครัวโฮมสเตย์ของเราทั้งหมดตลอดเวลา
- ให้การรับรองและเฝ้าดูตัวแทนทางการศึกษาของเราทั้งหมดตลอดเวลา
- ในหลักสูตรที่ท่านเรียน จะมีหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเร่งรัดรวมอยู่ด้วย เพื่อปรับพื้นฐานและเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนจากนานาชาติ

การสนับสนุน
- ตัวแทนทางการศึกษา จะมีการปฐมนิเทศท่าน เพื่อทราบข้อมูลด้านการจัดการด้านการเงิน เงื่อนไขวีซ่า ข้อมูลด้านโรงเรียนและโฮมสเตย์ รวมถึงสุขภาพและความปลอดภัย ตลอดจนชุดเอกสารก่อนเดินทาง เพื่อช่วยท่านเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง - ทางรัฐบาลจะรายงานความก้าวหน้าทางวิชาการไปทางตัวแทนหรือนักเรียนหรือผู้ปกครองเป็นระยะๆ
- การให้คำปรึกษาด้านการศึกษาในระดับอุดมศึกษา
- บริการทางโทรศัพท์ในกรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

รัฐบาลเซาท์ออสเตรเลียให้ความสำคัญยิ่งด้านความปลอดภัยและความผาสุกของนักเรียนจากต่างประเทศทุกคน และมีบริการติดต่อฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง บริการความช่วยเหลือของเราเริ่มต้นตั้งแต่ก่อนที่นักเรียนจะเดินทางออกจากประเทศบ้านเกิดของตนเอง และคงอยู่ตลอดไปจนนักเรียนเรียนจบหลักสูตรการศึกษาของตน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่า นักเรียนสามารถตั้งหลักใช้ชีวิตในรัฐเซาท์ออสเตรเลียและมีความสุขสนุกสนานกับประสบการณ์ที่โรงเรียนและที่ครอบครัวโฮมสเตย์ของตนเอง


South_Aus_School.JPG

Glenunga International High School                                      Banksia P ark International High School  

 

South_Aus_School1.JPG

                                                                      Adelaide High School                                                                              Henley High School

 

Marryatville High School

South_Aus_School2.jpg

Victor Habor High School

South_Aus_School3.JPG

Information